Nhà thầu cơ điện lạnh DNA - Vua Điều Hòa

  • 0913459288
  • dna.hanoi121@gmail.com

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Electrolux

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Electrolux

14/12/2020
Để hệ thống điều hòa hoạt động lạnh sâu, ổn định nhưng vẫn tiêu thụ ít điện năng thì chúng ta phải biết cách sử dụng điều hòa Electrolux cho các tính năng cũng như những chế độ có sẵn. Đồng thời chúng ta sẽ có nhiều mẹo để sao cho điều hòa Electrolux ở chế độ mát nhất.

Cách sử dụng điều hòa Electrolux tiết kiệm điện

Cách sử dụng điều hòa Electrolux tiết kiệm điện nhanh nhất thì bạn phải kết hợp nhiều yếu tố với nhau và với mỗi yếu tố, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng điện năng tiêu thụ nhất định. Trong đó,

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Electrolux

Electrolux là một trong những thương hiệu điều hòa bán chạy tại Việt Nam bởi giá thành bình dân, thương hiệu lâu đời và nổi tiếng, được nhiều người đánh giá cao về chất lượng

Về phía mua và lắp đặt:

Nên mua dòng điều hòa / loại điều hòa thực sự phù hợp với nhu cầu thực tế của mình vì trên thị trường có đa dạng các sản phẩm khác nhau, tốt nhất vẫn là inverter.. Mỗi sản phẩm sẽ có công suất tiêu thụ điện riêng biệt.

Sử dụng những dịch vụ lắp đặt chuyên nghiệp để đảm bảo thi công đúng tiêu chuẩn kỹ thuật và không thất thoát năng lượng vô ích về lâu dài. Đồng thời khi sửa chữa, bảo dưỡng cũng nên dùng linh kiện chất lượng cao.

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Electrolux

Khi sử dụng điều hòa Electrolux, chúng ta cần chú ý nhiều hơn đến nhiệt độ, chế độ để hệ thống vận hành đạt hiệu quả tối ưu nhất

Về phía điều hòa:

Sử dụng nhiệt độ thích hợp với nhiệt độ của môi trường xung quanh. Không để nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp vì điều này sẽ khiến hệ thống hoạt động mạnh mẽ hơn và tiêu tốn rất nhiều điện năng.

Hạn chế sử dụng các tính năng như làm lạnh nhanh nếu không thật sự cần thiết, trong khi đó, bạn có thể kích hoạt một vài tính năng giúp tiết kiệm điện như ngủ đêm, hoạt động tự động, hẹn giờ bật / tắt,...

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Electrolux

Sử dụng thêm các bộ lọc thông minh trên điều hòa Electrolux để tăng hiệu suất hoạt động, cải thiện không khí xung quanh căn phòng

Về phía người dùng:

Không để điều hòa quá dơ, bám bẩn nhiều bằng cách vệ sinh thường xuyên, như vậy, điều hòa sẽ vận hành êm ái, hạn chế lỗi, không tốn công suất lọc bụi và quan trọng là giúp sử dụng điều hòa Electrolux tiết kiệm điện.

Đảm bảo môi trường xung quanh luôn là lý tưởng nhất cho điều hòa hoạt động như hạn chế mở cửa quá nhiều lần, kéo rèm, đóng kín cửa sổ,... để không phải thất thoát không khí lạnh ra bên ngoài.

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Electrolux

Cách sử dụng điều hòa Electrolux tiết kiệm điện nhanh nhất mà bạn có thể áp dụng ngay là mua sắm các sản phẩm có công nghệ inverter, đây là công nghệ giúp tiết kiệm rất cao từ 20 đến 70% năng lượng điện

Trên đây là tất cả những mẹo nhỏ giúp bạn biết cách sử dụng điều hòa Electrolux tiết kiệm điện, vận hành êm ái từ bước mua sản phẩm, lắp đặt điều hòa cho đến sử dụng các tính năng và chế độ có trên điều hòa.

Hướng dẫn sử dụng điều khiển remote điều hòa Electrolux

Để sử dụng điều hòa hiệu quả và tiết kiệm điện nhất thì bạn chắc chắn phải hiểu hết các phím tính năng có trên điều khiển. Trên thực tế thì chúng chỉ bao gồm một số phím cơ bản và bạn dễ dàng thực hiện sau khi tham khảo xong thông tin bên dưới.

Bước 1: Hiểu rõ các phím có trên điều hòa. Bao gồm:

+ Nút nguồn: Bật / Tắt điều hòa.

+ Nút tăng / giảm nhiệt độ.

+ Mode: Chọn các chế độ có sẵn trong hệ thống.

+ Speed: Dùng để điều chỉnh tốc độ của quạt gió.

+ Turbo: Kích hoạt tính năng làm lạnh nhanh trên điều hòa.

+ I Feel: Cảm biến i feel làm lạnh tập trung rất đặc trưng của Electrolux.

+ I Clean: Kích hoạt tính năng làm sạch tự động ngay trong lúc sử dụng điều hòa.

+ X-Fan: Công nghệ làm sạch tự động với quạt X-Fan.

+ Light: Bật / Tắt đèn.

+ Health: Chế độ bảo vệ sức khỏe, trong trường hợp này, điều hòa sẽ đảm bảo mức độ phù hợp nhất so với môi trường xung quanh.

+ Sleep: Chế độ ngủ.

+ Swing: Bật / Tắt / Điều chỉnh hưởng của bộ phận cánh đảo gió dọc.

+ Timer: Kích hoạt, điều chỉnh tính năng tự động bật điều hòa và tự động tắt điều hòa theo thời gian đã được thiết lập sẵn từ người dùng.

+ I Favar: Cài đặt và sử dụng chế độ yêu thích của mình

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Electrolux

Cách sử dụng điều hòa Electrolux tiết kiệm điện đều dễ dàng tùy chỉnh qua phần remote điều hòa Electrolux

Bước 2: Nhấn Mode và chọn chế độ hoạt động có trên điều hòa

Theo đó, điều hòa Electrolux 1 chiều thông thường sẽ có 4 chế độ cho người dùng tự chọn là AUTO, COOL, DRY hay FAN. Trong đó,

+ AUTO: Là chế độ tự động. Ở chế độ này, điều hòa hòa sẽ tự vận hành tối ưu nhất theo lập trình đã được thiết lập sẵn mà người dùng không cần phải thao tác thủ công bất kỳ bộ phận nào.

+ COOL: Là chế độ làm lạnh. Ở chế độ này thì điều hòa sẽ điều khiển luồng không khí lạnh đến khắp căn phòng, giúp mang lại không khí mát mẻ thường thấy trên điều hòa hiện nay.

+ DRY: Là chế độ hong khô, hút ẩm. Ở chế độ này thì điều hòa có nhiệm vụ hút ẩm, đảm bảo căn phòng khô ráo và thông thoáng nhất cho những ngày mưa ẩm ướt.

+ FAN: Là chế độ quạt gió. Ở chế độ này thì điều hòa sẽ quạt như một chiếc máy quạt thông thường và người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh tốc độ quạt nhanh / chậm tùy thích.

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Electrolux

Khi điều hòa Electrolux hướng dẫn sử dụng, bạn chú ý là có rất nhiều chế độ để tùy chỉnh và bạn nên sử dụng chế độ nào cho phù hợp nhất. Đồng thời nên tùy chỉnh kết hợp cùng tốc độ quạt, mức nhiệt độ,...

Riêng với điều hòa Electrolux hướng dẫn sử dụng cho dòng 2 chiều thì có thêm chế độ HEAT (sưởi ấm). Ở chế độ này, điều hòa sưởi ấm cho không khí ấm áp hơn trong những ngày đông và nó hoàn toàn trái ngược so với chế độ COOL.

Bước 3: Kích hoạt những tính năng yêu thích (nếu có)

Trên đây là 2 bước hướng dẫn sử dụng điều hòa Electrolux R32 quan trọng và ai cũng phải biết. Đồng thời bạn có thể kích hoạt thêm những tính năng bổ trợ (nếu có) trên dòng điều hòa của mình.

Các tính năng này sẽ bao gồm tự động bật / tắt, I Feel, tự động làm sạch, làm lạnh nhanh, hẹn giờ, đảo gió,... và bạn dễ dàng thao tác ngay trên điều hòa Electrolux điều khiển.

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Electrolux

Khi kích hoạt tính năng làm lạnh nhanh, điều hòa sẽ tiêu tốn năng lượng nhiều để hệ thống hoạt động hết công suất và nhằm đạt đến ngưỡng nhiệt lý tưởng trong thời gian ngắn nhất

Với dòng điều hòa thế hệ mới hoặc thuộc phân khúc cao cấp hơn sẽ được hãng trang bị rất nhiều công nghệ và tính năng hữu ích. Điều này sẽ giúp hệ thống vận hành tốt hơn, ổn định và ít tiêu tốn điện năng khi hoạt động.

Lưu ý, chúng ta không nên quá lạm dụng vào các tính năng mà hãy sử dụng một cách thông minh, đúng thời điểm nhằm tránh sự lãng phí. Vì một số tính năng khi kích hoạt lên sẽ tốn một khối lượng điện tiêu thụ nhất định.

Hướng dẫn điều khiển điều hòa Electrolux bằng điện thoại

Đối với những dòng điều hòa thông minh, bạn dễ dàng điều khiển điều hòa Electrolux bằng điện thoại bằng các ứng dụng có sẵn. Trong đó có thể liệt kê một vài ứng dụng được sử dụng nhiều nhất như sau:

+ Smart IR Remote Android: Chỉ áp cho hệ điều hành Android 4.0.3 trở lên và tương thích với hơn 900.000 thiết bị của nhiều hãng điện thoại phổ biến.

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Electrolux

Có rất nhiều ứng dụng để phục vụ cho việc điều khiển điều hòa Electrolux bằng điện thoại mà bạn chỉ cần tải về và hoạt động

+ Peel Smart Remote: Tương thích tốt trên những sản phẩm điện thoại thông minh sử dụng nền tảng Android của các thương hiệu Samsung, HTC, Xiaomi,...

+ Tado Cooling: Áp dụng cho iPhone, iPad và chỉ tương thích với những thiết bị có hệ điều hành iOS 8.0 trở lên và yêu cầu sử dụng dòng iPhone 4 trở lên.

Ngoài ra còn có nhiều ứng dụng khác mà bạn dễ dàng tải trên App Store hoặc Google Play. Những ứng dụng này tương đối dễ sử dụng do có đầy đủ mọi thông tin, hướng dẫn trong quá trình cài đặt và tùy chỉnh.

Hướng dẫn chuyển độ F sang độ C điều hòa Electrolux

Mỗi thương hiệu sẽ có cách chuyển độ F sang độ C khác nhau nhưng riêng với việc chuyển độ F sang độ C điều hòa Electrolux, bạn thực hiện khá đơn giản bằng cách nhấn giữ đồng thời 2 nút tăng nhiệt độ và giảm nhiệt độ.

Khi màn hình trên remote điều hòa Electrolux chuyển từ độ F sang độ C thì quá trình chuyển đổi đã thành công. Nếu vẫn không được thì có thể điều khiển bị lỗi, bạn nên reset lại thiết bị này hoặc kiểm tra tín hiệu kết nối.

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Electrolux

Bạn dễ dàng sử dụng điều hòa Electrolux điều khiển để tùy chỉnh nhanh chóng

Hướng dẫn chỉnh điều khiển điều hòa Electrolux ở chế độ mát nhất

Để tùy chỉnh sử dụng điều khiển điều hòa Electrolux Electrolux ở chế độ mát nhất, bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau:

+ Vào MODE và chọn chế độ làm mát COOL trên điều hòa.

+ Nhấn Turbo để kích hoạt tính năng làm lạnh ngay sau khi khởi động.

+ Nhấn nút giảm nhiệt độ để tùy chỉnh mức nhiệt sao cho phù hợp.

+ Nhấn Speed trên remote điều hòa Electrolux để tăng tốc độ quạt gió và giúp lưu thông không khí lạnh nhanh chóng.

+ Nhấn Swing để cánh đảo gió dọc hoạt động và điều hòa sẽ lưu thông không khí lạnh được điều khắp căn phòng.

+ Nhấn I Feel trên điều khiển để điều hòa tập trung làm mát ở những nơi có hoạt động của con người.

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Electrolux

Có nhiều cách giúp tùy chỉnh điều hòa Electrolux ở chế độ mát nhất và cực kỳ tiện lợi bằng điều khiển

Xem thêm: Máy điều hòa Electrolux có tốt không?

Mua điều khiển điều hòa Electrolux ở đâu?

Điều khiển là phụ kiện khá cơ bản trên điều hòa, do đó, khi có nhu cầu mua điều khiển điều hòa Electrolux ở đâu thì cũng được. Tuy nhiên trước khi mua thì bạn nên tìm hiểu kỹ về địa điểm bán.

Vì không ít nơi bán điều khiển “dỏm”, hàng linh kiện không chính hãng, hàng đã qua sử dụng khiến chất lượng và tuổi thọ không còn tốt như trước nữa.

Về giá thì điều khiển của hãng Electrolux có giá bán dao động trong khoảng trên dưới 100 ngàn và tùy dòng, tùy nơi sẽ chênh lệch nhưng không nhiều.

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Electrolux

Điều khiển là bộ phận khá dễ hỏng do tình trạng rơi rớt nhiều, tuy nhiên, giá thành của phụ kiện này khá rẻ cộng với bán ở nhiều nơi nên bạn hoàn toàn yên tâm mua sắm

Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa Electrolux

Vệ sinh điều hòa Electrolux là một công đoạn cực kỳ quan trọng, giúp điều hòa sạch hơn, tăng tốc khả năng làm lạnh, hạn chế lỗi và không bị bám bẩn và dẫn đến tình trạng không khí trong phòng bị hôi.

Do đó, bạn hãy bảo dưỡng điều hòa Electrolux thường xuyên hơn với những bước cơ bản sau đây:

+ Bước 1: Kiểm tra lại khu vực dàn nóng và loại bỏ những chướng ngại vật để tạo sự thông thoáng vì bộ phận này tỏa nhiệt cao. Bao gồm cả côn trùng chết, màn nhện, đinh tán,... sau thời gian dài sử dụng.

+ Bước 2: Tháo nắp dàn lạnh của điều hòa và đẩy nhẹ lưới lọc ra ngoài, mang bộ phận này đi rửa sạch với nước cùng dung dịch vệ sinh có chất tẩy nhẹ. Đồng thời để thật khô ráo.

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Electrolux

Vệ sinh điều hòa thường xuyên là hết sức cần thiết vì điều hòa bám bẩn là nguyên nhân gây ra nhiều lỗi thường thấy như không mát, không lạnh, chảy nước, báo lỗi,... và đặc biệt là giảm tuổi thọ trên điều hòa

+ Bước 3: Vệ sinh các chi tiết bên ngoài dàn lạnh như vỏ, cánh đảo gió,.. và một số chi tiết khe hở bên trong dàn lạnh. Lưu ý là phải sử dụng những dung dịch chuyên dụng để đảm bảo không ảnh hưởng đến trang thiết bị.

+ Bước 4: Lau khô những chi tiết trên bằng khăn và lắp lưới lọc vào lại vị trí ban đầu.Hoàn tất quá trình vệ sinh điều hòa Electrolux khá là đơn giản

Kệ đa năng nhà bếp đầy đủ kích thước và mẫu mã

Kệ để hàng nặng trọng tải lớn lên đến 5000kg

Bài viết liên quan

Các Tính Năng và Cách Sử Dụng Điều Hòa Casper Tiết Kiệm Điện Mới Nhất 2024

28/02/2424
Điều hòa Casper là một thương hiệu điều hòa Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng và cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện, giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm này.

Khám phá điều hòa Casper 2024 - Bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện

28/02/2424
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm điều hòa không chỉ mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho gia đình mình, mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng, thì bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm điều hòa Casper 2024. Casper là thương hiệu điều hòa hàng đầu tại Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Với chiến lược sản phẩm mới trong năm 2024, Casper đã chuyển đổi hoàn toàn các dòng điều hòa từ điều hòa cơ (Non-Inverter) sang các thế hệ sản phẩm điều hòa Inverter tiết kiệm điện mang tên EcoCity Gen.2 và EcoPrime.

Điều hòa Multi 2024 có gì mới?

20/02/2424
Điều hòa multi là một hệ thống điều hòa không khí hiện đại, tiết kiệm không gian và năng lượng, phù hợp với nhiều loại nhà ở khác nhau. Điều hòa multi cho phép kết nối nhiều dàn lạnh với một dàn nóng, giúp điều chỉnh nhiệt độ cho từng phòng một cách linh hoạt và đồng bộ. Điều hòa multi 2024 mang đến nhiều tính năng mới, cải tiến công nghệ và thiết kế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.